Nội dung bài viết
Turbo Tăng Áp Máy Xúc Lật
I. Giới thiệu về turbo tăng áp máy xúc lật
Turbo tăng áp là bộ phận phụ tùng quan trọng trong hệ thống nạp khí động cơ máy xúc lật, chúng tôi là đơn vị phân phối nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.
Bộ turbo tăng áp diesel có thể có một trong những hình đại diện sau trong máy xúc máy công trình mà bạn sử dụng.

II. Các dạng và loại turbo tăng áp máy xúc lật
Dạng turbo tăng áp máy xúc lật
Tăng áp hệ thống áp suất không đổi
Lợi ích của hệ thống này bao gồm hiệu suất tốt ngay cả khi tải cao. Các xi lanh động cơ máy xúc lật không yêu cầu phân nhóm theo bội số của 3, hiệu suất tuabin cao, giảm 5-7% mức tiêu thụ dầu nhiên liệu cụ thể ngoài việc truyền công việc trơn tru ở bánh tuabin. Nhược điểm của hệ thống này là phản ứng với tải thay đổi rất kém.
Hệ thống tăng áp nạp xung
Hệ thống có hiệu quả cao ngay cả khi động cơ máy xúc lật ở chế độ tải và tốc độ thấp hơn. Nó độc lập với máy bơm và quạt gió ở bất kỳ sự thay đổi tải nào. Phạm vi ar-range đáp ứng cao và hiệu quả ở tất cả các tốc độ động cơ cả thấp và cao.
Khả năng tăng tốc của bộ tăng áp cũng tốt. Một vài trở ngại đối với cách sắp xếp này là việc phân nhóm khí thải phức tạp, cần có nhiều kích cỡ phụ tùng ống xả khác nhau và khí thải có áp suất của anh ta đi vào một xi lanh khác trong quá trình lọc áp suất thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất đốt cháy của hệ thống.
Tăng áp áp suất dưới piston
Đây là một loại hệ thống nạp áp suất không đổi với các ưu điểm như hỗ trợ xoáy tiếp tuyến và loại bỏ hoàn toàn bất kỳ khí thải nào còn lại. Có thể không cần thiết bị thổi phụ trợ trong quá trình điều động.
Mỗi hệ thống turbo tăng áp máy xúc lật này đều có những ưu và nhược điểm riêng cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi áp dụng một trong hai hệ thống này vào một máy móc hạng nặng như máy xúc lật. OEM như Mahindra đã dành hàng nghìn giờ làm việc để nghiên cứu xem hệ thống tăng áp nào hoạt động tốt nhất cho dòng máy xúc lật Earthmaster của họ.
Tùy thuộc vào thiết kế và động cơ của máy xúc lật, một trong hai hệ thống làm mát liên động tăng áp có thể được OEM cho là phù hợp sau khi kết thúc số lượng đầy đủ.
Thường có hai loại máy làm mát động cơ Turbo
Turbo làm mát bằng không khí
Loại máy làm mát này sử dụng một mạng lưới các ống và cánh tản nhiệt để làm mát không khí nén đã được làm nóng lên. Khi không khí được đẩy qua bộ làm mát trung gian, nhiệt được truyền đến các ống và cánh tản nhiệt, trong khi tốc độ không khí mát vào sẽ hấp thụ nhiệt do đó làm giảm nhiệt độ của khí nén. Chi phí thấp hơn, đơn giản và trọng lượng nhẹ là những ưu điểm của nó trong khi dao động nhiệt độ tương đối cao hơn so với loại không khí nước là một vấn đề.
Turbo làm mát không khí với nước
Đây là một sự sắp xếp tương đối lớn hơn vì nước nóng cũng làm nguội lại. Trong kiểu sắp xếp này, nước là tác nhân được sử dụng để truyền nhiệt từ khí nén. Nước mát được bơm vào thiết bị để hấp thụ nhiệt từ không khí khi nó đi qua. Nước được đưa đến làm mát trong một vòng tiếp theo khác trong khi khí nén đi đến bộ tăng áp.
III. Hoạt động của turbo tăng áp máy xúc lật
Bộ tăng áp: Đây là những gì thường được gọi là hệ thống cảm ứng cưỡng bức. Bộ tăng áp tua-bin nén không khí chảy trong động cơ máy xúc lật hãng LiuGong nghĩa là ngoài nhiên liệu, không khí giàu oxy có thể được nạp đầy vào xi-lanh hơn. Điều này trực tiếp tạo ra nhiều công suất hơn mà không làm tăng thêm trọng lượng của động cơ.
Máy xúc lật chủ yếu là động cơ diesel có nghĩa là nhiên liệu dễ dàng hơn yêu cầu nhiều khí nén làm mát hơn để đạt hiệu quả. Yêu cầu không khí cao hơn trực tiếp chuyển thành một bộ tăng áp tương đối lớn hơn cho động cơ diesel như của máy xúc lật hoặc bất kỳ máy móc hạng nặng nào khác.
Intercooler: Về cơ bản, intercooler là một thiết bị nạp khí thường được sử dụng với turbo tăng áp máy xúc lật. Không khí được nén bởi bộ tăng áp trở nên rất nóng rất nhanh vì vậy cần có bộ làm mát liên động để làm mát nó và cuối cùng làm tăng mật độ không khí được cung cấp cho động cơ psi tăng một lần nghĩa là tăng ba phần trăm mã lực.
Bây giờ hãy nhân và xử lý các con số cho phù hợp với thông số kỹ thuật của máy xúc lật và bạn sẽ hiểu chính xác mức độ khác biệt mà bộ làm mát liên động có thể tạo ra đối với động cơ nạp turbo của bạn. Bộ làm mát liên động có thể tăng công suất của động cơ tăng áp lên 10% nếu không muốn nói là nhiều hơn.
Hiện Công Ty Máy Xây Dựng Hải Âu đang có tới 4 trung tâm 3S, 17 đại lý cấp 1 trải dài trên toàn quốc đảm bảo đáp ứng kịp thời các yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng. Máy Xây Dựng Hải Âu tự hào là đơn vị duy nhất xây dựng được hệ thông 3S đồng bộ và lớn nhất trong ngành Máy xây dựng.
Hệ thống chi nhánh máy công trình, phụ tùng máy công trình của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Máy Xây Dựng Hải Âu là nhà phân phối các dòng máy xây dựng số 1 tại Việt Nam từ năm 1991. Chúng tôi cam kết mang đến cho Quý khách hàng các sản phẩm mới 100% cùng tiêu chí phục vụ “Chất Lượng – Uy Tín – Tận Tâm”
Hotline – Zalo : 0985.183.123 – Ms Hằng – Phụ trách Kinh doanh
KÊNH YOUTUBE: XE NÂNG XÚC LẬT HẢI ÂU
FACEBOOK : MÁY XÚC LẬT LIUGONG – XE NÂNG LIUGONG
TIKTOK: MÁY XÂY DỰNG HẢI ÂU
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.