Nội dung bài viết
Động Cơ Weichai Máy Xúc Lật
I. Giới thiệu về động cơ weichai máy xúc lật
Động cơ WeiChai máy xúc lật dòng WD10G là động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu diesel làm nhiên liệu. Động cơ diesel trên máy xúc lật là động cơ đánh lửa do tự nén. Chúng thường được gọi là động cơ Diesel theo tên của nhà phát minh chính R. Diesel.
Không khí được hút vào xi lanh của động cơ diesel bị ảnh hưởng bởi chuyển động của pít-tông. Mức độ nén cao hơn đạt đến nhiệt độ cao 500-700 độ C. Nhiên liệu được phun vào không khí có nhiệt độ cao dưới dạng sương mù và hòa trộn với không khí để tạo thành hỗn hợp dễ cháy (xem hệ thống phun nhiên liệu diesel), hỗn hợp này tự động bốc cháy và cháy. Năng lượng giải phóng trong quá trình cháy tác dụng lên Mặt trên của pít-tông, pít-tông được đẩy và biến thành công cơ học quay thông qua thanh truyền và trục khuỷu.

II. Nguyên lý hoạt động của động cơ weichai máy xúc lật
1, Hành trình hút
Bộ khởi động được cung cấp năng lượng để lái trục khuỷu quay. Chuyển động quay của trục khuỷu làm cho piston chuyển động từ trên xuống dưới. Lúc này van xả đóng, van nạp mở, không khí trong lành đi vào xi lanh và buồng đốt.
2, Hành trình nén
Pít-tông di chuyển lên từ điểm chết dưới. Lúc này cả van nạp và van xả đều đóng. Không khí hút vào xi lanh được nén bởi pít-tông, áp suất tăng và nhiệt độ cũng tăng.
3, Hành trình cháy dãn nở sinh công
Khi pít-tông được nén đến điểm chết trên, kim phun sẽ phun sương mù diesel vào buồng đốt. Sương dầu và khí nén được trộn lẫn hoàn toàn để tạo thành khí ở nhiệt độ cao và áp suất cao, bắt đầu tự bốc cháy và cháy. Hơi nước hỗn hợp nở ra và hoạt động, đẩy pít-tông đi xuống. , Qua đó đẩy trục khuỷu quay và sinh công ra bên ngoài.
4, Hành trình xả
Pít-tông di chuyển lên từ điểm chết dưới. Tại thời điểm này, van nạp được đóng lại, van xả được mở ra và khí thải đốt được đẩy ra khỏi buồng đốt dưới lực đẩy của pít-tông để hoàn thành một hành trình làm việc. Tại thời điểm này, trục khuỷu quay trong hai tuần. Khi động cơ diezen xả xong Sau kỳ hành trình, dưới tác dụng của lực quán tính của cụm bánh đà trục khuỷu, chu trình công tác trên được lặp lại làm cho động cơ diezen chạy liên tục để phát ra công suất.

III. Đặc tính kỹ thuật của động cơ weichai máy xúc lật
1. Do tần số AC cố định ở 50 Hz nên tốc độ của thiết bị chỉ có thể là 3000, 1500, 1000, 750, 500, 375 và 300 vòng/phút, chủ yếu là 1500 vòng/phút.
2. Điện áp đầu ra của máy phát điện WeiChai diesel là 400/230V (đơn vị lớn là 6, máy phát Deutz là .3kV), tần số là 50Hz và hệ số công suất là 8,0 cos=φ.
3. Dải công suất rộng. Công suất của động cơ diesel để phát điện có thể thay đổi từ 0,5kW đến hàng chục nghìn kW. Nói chung, công suất của động cơ diesel phát điện cho các trạm điện di động, nguồn điện dự phòng, nguồn điện khẩn cấp hoặc nguồn điện nông thôn thông thường nằm trong khoảng 12 – 1500kW, trạm điện cố định hoặc hàng hải được sử dụng làm nguồn điện chung, và sức mạnh của nó có thể đạt tới hàng chục nghìn kilowatt;
4. Nó có một mức dự trữ năng lượng nhất định. Động cơ WeiChai diesel để phát điện thường hoạt động trong điều kiện ổn định và có tỷ lệ tải cao. Các nguồn điện khẩn cấp và dự phòng thường được hiệu chỉnh thành nguồn điện 12 giờ và các nguồn điện thông thường được hiệu chỉnh thành nguồn điện liên tục.
Công suất của thiết bị nên được khấu trừ khỏi tổn thất truyền động cơ Và công suất kích thích, và dự trữ năng lượng nhất định, do đó, công suất phù hợp của thiết bị nên được chia cho công suất động cơ diesel theo tỷ lệ phù hợp, đặc điểm phù hợp của các bộ máy phát điện diesel khác nhau;
5. Được trang bị thiết bị điều chỉnh tốc độ. Để đảm bảo sự ổn định của điện áp đầu ra và tần số của máy phát, thiết bị điều chỉnh tốc độ hiệu suất cao thường được lắp đặt và thiết bị tinh chỉnh tốc độ được lắp đặt cho các tổ máy chạy song song và tích hợp vào lưới điện;
6. Với các chức năng tự động hóa và độ tin cậy cung cấp điện cao, trạm điện khẩn cấp với các chức năng hoàn chỉnh hơn có chức năng tự khởi động, tải tự động, báo lỗi tự động và chức năng bảo vệ tự động. Máy phát điện và tổ máy phát điện Shangchai có thể chạy hoàn toàn tự động mà không cần người vận hành. Có thể không giám sát.

III. Các thành phần cơ khí của động cơ weichai máy xúc lật
Các thành phần cơ chế chính của động cơ WeiChai máy xúc lật thường bao gồm: thân máy, tay quay và cơ cấu thanh truyền, cơ cấu van, hệ thống nhiên liệu, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát và Hệ thống điện.
1. Thân máy: Là khung xương của động cơ WeiChai diezen, có tác dụng nâng đỡ và lắp đặt các bộ phận khác, bao gồm: lốc xi lanh, ống lót xi lanh, đầu xi lanh, gioăng đầu xi lanh, chảo dầu, vỏ bánh đà, hộp số cam, các chân trước và sau.
2. Cơ cấu tay quay và thanh truyền: Là bộ phận chuyển động chính của động cơ WeiChai diezen. Nó có thể chuyển đổi năng lượng được tạo ra bởi quá trình đốt cháy nhiên liệu thành năng lượng cơ học thông qua pít-tông, chốt pít-tông, thanh nối, trục khuỷu và bánh đà. Bao gồm trục khuỷu, thanh nối, pít-tông, chốt pít-tông, vòng đệm chốt pít-tông, ống lót chốt pít-tông, vòng pít-tông, ống lót ổ trục chính, ổ trục thanh truyền, ổ đỡ lực đẩy, phớt dầu trục khuỷu trước và sau, bánh đà, giảm xóc, v.v.
3. Cơ cấu phối khí: van nạp và van xả đóng mở đều đặn. Bao gồm bánh răng định thời, trục cam, ta rô, giắc cắm, cánh tay đòn, van, lò xo van, ghế van, thanh dẫn van, khối khóa van, ống nạp và ống xả, bộ lọc không khí, bộ giảm thanh, bộ tăng áp, v.v. .
4. Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Theo nhu cầu của động cơ, nhiên liệu diezen được cung cấp vào buồng cháy một cách cố định và định lượng. Bao gồm thùng dầu diesel, ống dẫn nhiên liệu, bộ lọc dầu diesel, bơm phun nhiên liệu, kim phun nhiên liệu, v.v.
5. Hệ thống bôi trơn: Nó cung cấp dầu bôi trơn cho từng cặp ma sát chuyển động, bao gồm bơm dầu, bộ lọc dầu, van điều chỉnh áp suất, đường ống, dụng cụ, bộ làm mát dầu, v.v.
6. Hệ thống làm mát: Nó tản nhiệt do động cơ WeiChai diesel tạo ra vào khí quyển. Bao gồm bình chứa nước, máy bơm nước, quạt, ống nước, bộ điều nhiệt, bộ lọc nước, dây đai quạt, đồng hồ đo nhiệt độ nước, v.v.
7. Thiết bị điện: thiết bị phụ khởi động, chiếu sáng, giám sát và vận hành. Bao gồm máy phát điện, động cơ khởi động, ắc quy, rơle, công tắc, hệ thống dây điện, v.v
Hiện Công Ty Máy Xây Dựng Hải Âu đang có tới 4 trung tâm 3S, 17 đại lý cấp 1 trải dài trên toàn quốc đảm bảo đáp ứng kịp thời các yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng. Máy Xây Dựng Hải Âu tự hào là đơn vị duy nhất xây dựng được hệ thông 3S đồng bộ và lớn nhất trong ngành Máy xây dựng.
Hệ thống chi nhánh máy công trình, phụ tùng máy công trình của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Máy Xây Dựng Hải Âu là nhà phân phối các dòng máy xây dựng số 1 tại Việt Nam từ năm 1991. Chúng tôi cam kết mang đến cho Quý khách hàng các sản phẩm mới 100% cùng tiêu chí phục vụ “Chất Lượng – Uy Tín – Tận Tâm”
Hotline – Zalo : 0985.183.123 – Ms Hằng – Phụ trách Kinh doanh
KÊNH YOUTUBE: XE NÂNG XÚC LẬT HẢI ÂU
FACEBOOK : MÁY XÚC LẬT LIUGONG – XE NÂNG LIUGONG
TIKTOK: MÁY XÂY DỰNG HẢI ÂU
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.