Nội dung bài viết
Chốt Ắc Bạc Máy Xúc Lật
I. Giới thiệu về chốt ắc bạc máy xúc lật
Phụ tùng chốt ắc bạc máy xúc lật được nhập khẩu và phân phối từ nhà máy OEM, đảm bảo chất lượng uy tín cho khách hàng tại Việt Nam.

II. Một số loại chốt ắc bạc máy xúc lật
Chốt ắc bạc máy xúc lật được lắp ở nhiều vị trí như:
Các vị trí chuyển động xoay tròn theo phương ngang như : Bộ chốt bạc tại vị trí nâng gầu, bộ ắc bạc tại vị trí lật gầu và tay đòn, ắc bạc tại các đầu xilanh nâng, ắc bạc đầu xilanh lật gầu, bộ ắc bạc giữa đòn gánh, ắc bạc tại vị trí chân cần, ắc bạc chân xilanh nâng, ắc bạc bộ bập bênh cân bằng. Ngoài ra tại bị trí chân xilanh lật có thể sử dụng bạc sắt thẳng đối với các dòng xe to chỉ cho phép xoay theo phương ngang, nhưng đối với các dòng máy xúc lật nhỏ do có sai số nhiều nên tại vị trí chân xilanh lật sử dụng bạc mắt trâu (bạc chao) để chân xilanh lật có thể chuyển động xoay vừa có thể lắc qua lại theo phương thẳng đứng.
Các vị trí sử dụng bạc mắt trâu do tại vị trí đó cần có sự chuyển động lớn theo phương ngang và chuyển động nhỏ theo phương thẳng đứng gồm: Bộ chốt và bạc mắt trâu ty lái hay còn gọi là bộ ắc bạc ty bẻ mình xúc lật, vị trí còn lại là bộ ắc bạc nối thân hay còn gọi là bộ chốt bạc nối thân máy xúc lật.
Tại vị trí ắc bạc bẻ mình (ắc bạc nối thân) có thể sử dụng hai bạc mắt trâu cho 2 ắc nối thân trên và chốt nối thân dưới hoặc sử dụng hai bạc đạn côn cho chốt nối thân trên máy xúc lật và 2 bạc đạn côn cho ắc nối thân dưới máy xúc lật. Khi sử dụng 2 bạc đạn côn đặt đối diện theo phương thẳng đứng khi đó ắc nối thân có thể lắc theo cả 2 phương tương tự như chức năng của bạc mắt trâu.
Chốt ắc tại vị trí bẻ mình máy xúc lật là vị trí chịu lực lớn đồng thời phải hoạt động xoay liên tục với góc xoay lớn nên nếu không được bảo dưỡng bơm mỡ thường xuyên sẽ rất dễ hỏng hóc ở vị trí này. Thường khi có hư hỏng nhẹ ở vị trí chốt nối thân mà tài xế không để ý đề xuất sửa chữa sớm sẽ dẫn đến ắc nối thân ăn mòn vào phần sắt xi khi đó chi phí để sửa chữa cho phần sắt xi và chi phí cho việc thay thế bộ ắc bạc nối thân máy xúc lật sẽ rất tốn kém và mất nhiều thời gian.
![]() |
![]() |
II. Cách thay thế chốt ắc bạc máy xúc lật
Để thay thế bộ chốt ắc bạc máy xúc lật cần có thợ lành nghề, khỏe mạnh và dụng cụ hỗ trợ rất nhiều. Do khi thay cần tiến hành tháo rời nửa trước và nửa sau của máy xúc lật ra thì mới có thể đóng bỏ phần ắc và bạc chao hoặc vòng bi nối thân ra khỏi phần sắt xi. Vì vậy đối với các chi tiết chuyển động thường xuyên cần phải được bảo dưỡng liên tục để giảm tối đa mài mòn khi làm việc giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí sửa chữa và thời gian làm việc.
Hiện Công Ty Máy Xây Dựng Hải Âu đang có tới 4 trung tâm 3S, 17 đại lý cấp 1 trải dài trên toàn quốc đảm bảo đáp ứng kịp thời các yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng. Máy Xây Dựng Hải Âu tự hào là đơn vị duy nhất xây dựng được hệ thông 3S đồng bộ và lớn nhất trong ngành Máy xây dựng.
Hệ thống chi nhánh máy công trình, phụ tùng máy công trình của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Máy Xây Dựng Hải Âu là nhà phân phối các dòng máy xây dựng số 1 tại Việt Nam từ năm 1991. Chúng tôi cam kết mang đến cho Quý khách hàng các sản phẩm mới 100% cùng tiêu chí phục vụ “Chất Lượng – Uy Tín – Tận Tâm”
Hotline – Zalo : 0985.183.123 – Ms Hằng – Phụ trách Kinh doanh
KÊNH YOUTUBE: XE NÂNG XÚC LẬT HẢI ÂU
FACEBOOK : MÁY XÚC LẬT LIUGONG – XE NÂNG LIUGONG
TIKTOK: MÁY XÂY DỰNG HẢI ÂU
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.