Nội dung bài viết
Khái niệm áo càng xe nâng – càng phụ xe nâng – càng nối dài xe nâng
Càng phụ xe nâng hay còn được gọi là áo càng xe nâng, càng nối dài, càng giả xe nâng là 1 phụ kiện xe nâng được lắp bao quanh bên ngoài 2 càng thật của xe nâng hàng. Chúng làm cho một chiếc xe nâng linh hoạt hơn. Miễn là không vượt quá công suất định mức, chúng có thể nâng đồng thời 2 pallet hoặc chúng có thể tải hoặc dỡ hàng từ một bên của xe tải thay vì phải chuyển bên. Chúng được thiết kế cho tải nhẹ, cồng kềnh, không quá nặng.
Xe nâng hàng là một loại máy vô cùng hữu ích có khả năng nâng các tải trọng và kích thước khác nhau. Phần càng nối dài xe nâng rất hữu ích cho những tải trọng chỉ đơn giản là quá dài, quá cồng kềnh hoặc có hình dạng bất thường để nâng lên một cách an toàn. Càng giả xe nâng khác nhau về chiều dài và chiều rộng, cung cấp các khả năng bổ sung cho công suất xe nâng của bạn.
Áo càng xe nâng được sử dụng rất nhiều khi nhu cầu nâng hạ hàng hoá liên tục và kích thước hàng hoá đa dạng. Các mặt hàng có kích thước quá khổ vượt quá chiều dài càng tiêu chuẩn của xe. Khi đó phương án tối ưu nhất chính là sử dụng càng phụ xe nâng hàng (bao càng xe nâng).

Khi nào cần càng phụ, lưu ý và cách dùng?
Càng nối dài xe nâng được sử dụng để cho phép xe nâng mở rộng khả năng chịu tải và xử lý các tải trọng lớn hơn, có hình dạng kỳ lạ. Tuy nhiên, chúng tốt nhất khi được sử dụng cho tải trọng lớn không thường xuyên mà không vượt quá giới hạn trọng lượng tải của nhà sản xuất xe nâng.
Khi một doanh nghiệp xử lý các tải lớn gần với công suất định mức một cách thường xuyên, thì càng thật dài có thể là lựa chọn an toàn hơn. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách, các càng phụ xe nâng không tự động mở rộng trọng tâm tải quá mức xếp hạng của xe nâng, có nghĩa là chúng không tự động làm tăng khả năng lật xe của xe nâng. Việc đào tạo thích hợp và tuân theo các hướng dẫn của nhà sản xuất đối với các phụ kiện của xe nâng sẽ giúp đảm bảo các phần càng nối dài xe nâng được sử dụng một cách an toàn và chính xác.
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, việc trang bị thêm áo càng xe nâng yêu cầu tất cả người vận hành phải được đào tạo lại trên xe nâng. Việc đào tạo đó nên xem xét các sự kiện sau, ngoài việc sử dụng hàng ngày:
- Việc bổ sung các phần càng nối dài xe nâng sẽ thay đổi khả năng tải tổng thể của xe nâng. Không cho xe nâng quá tải quá công suất tối đa mới của nó.
- Đừng cố gắng nhận đơn đặt hàng hoặc tải bằng các mũi của càng phụ xe nâng. Làm như vậy có thể có nguy cơ bị lật toàn bộ xe nâng hoặc làm hỏng càng và các phần nối dài.
- Đừng để bị lừa bởi độ dài của áo càng rằng chúng được tạo ra để giúp nâng những vật có kích thước lớn hơn chứ không phải loại nặng hơn. Tìm hiểu cách trọng tâm tải có thể đã thay đổi và điều chỉnh cách bạn sắp xếp đơn hàng một cách thích hợp.
- Giống như các phần phụ kiện xe nâng khác, càng phụ phải được kiểm tra thường xuyên (thường là nửa năm một lần) để xem có hao mòn, hư hỏng và bất kỳ sửa chữa nào cần được thực hiện hay không.

Đối với xe nâng, phần càng nối dài được coi như 1 phụ kiện xe nâng khác cũng giống như bộ càng xoay, kẹp giấy, kẹp vuông… Dưới đây là một số điểm lớn cần lưu ý khi sử dụng:
- Càng phụ xe nâng không được dài hơn 2,5 lần chiều dài của càng chính
- Càng nối dài xe nâng phải có khả năng chịu được tải trọng phân bố đều hoặc bằng ba lần công suất danh định của nó.
- Trọng tâm định mức của nó phải bằng 50% chiều dài hỗ trợ tải của cả càng phụ.
- Mỗi phần áo càng xe nâng phải được đóng dấu và dán nhãn rõ ràng với xếp hạng tải trọng riêng, kích thước càng hỗ trợ, nhãn hiệu của nhà sản xuất, số sê-ri, năm sản xuất, mặt cắt ngang cần thiết và chiều dài lưỡi tối thiểu cho càng chính.
- Nếu nó không phải là phần phụ kiện do nhà máy lắp đặt, người sử dụng lao động cần yêu cầu xe nâng được đánh dấu để xác định các phần đính kèm và trọng lượng gần đúng của xe nâng và tổ hợp phụ kiện ở độ cao tối đa với tải trọng ở giữa.
- Các sửa đổi hoặc bổ sung ảnh hưởng đến công suất hoặc độ an toàn của xe nâng sẽ không được thực hiện nếu không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của nhà sản xuất xe nâng.

Hướng dẫn sử dụng áo càng xe nâng – càng phụ xe nâng
Phần càng nối dài phù hợp với mặt trước của xe nâng và chúng phải được lắp đặt đúng cách. Nếu không, chúng có thể rơi ra hoặc bị hỏng khi đang sử dụng.
Thông thường, chúng được lồng vào bên ngoài càng chính và được khóa ở phần chân càng chính. Điều quan trọng là phải tuân theo các hướng dẫn cài đặt được cung cấp cùng với áo càng xe nâng . Ngoài ra, người vận hành xe nâng phải đảm bảo rằng chúng được đặt ở vị trí an toàn trước khi họ sử dụng xe nâng.
Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu không có, đây là cách thông thường:
- Đỗ xe ở một nơi an toàn và thuận tiện bằng cách sử dụng các phương pháp đỗ xe an toàn (phanh tay, tắt động cơ nếu nơi làm việc của bạn yêu cầu) lưu ý rằng xe nâng của bạn sẽ dài hơn sau khi bạn đã gắn các càng nối dài, vì vậy đừng đỗ xe ở một không gian mà bạn sẽ không thể thoát ra.
- Đặt 2 càng phụ song song trên mặt đất và lái xe nâng tiến 2 càng thật vào bên trong phần áo càng, sau đó càng có thể được đặt ngang bằng hoặc hơi nghiêng về phía sau, chúng sẽ trượt dễ dàng nếu bạn giữ chúng ở một góc 45 độ. Kiểm tra phần chân áo càng nằm phía sau và ôm trọn lấy phần càng thật, tiến hành lắp chốt càng và vặn chặt phần bu lông giữ chốt càng và kiểm tra để đảm bảo rằng chúng không bị trượt ra.
- Để tháo chúng ra, hãy nâng càng lên một chút, nghiêng càng về phía trước chốt càng lỏng hoàn toàn và trượt chúng ra.
- Bảo quản càng phụ ở nơi khô ráo, nơi chúng sẽ không gây nguy hiểm cho người đi lại.
Ảnh hưởng của áo càng, càng phụ đến khả năng nâng của xe nâng
Các càng phụ xe nâng chỉ được thiết kế để sử dụng không thường xuyên. Bằng cách lắp chúng vào bên ngoài càng thật, công suất của xe nâng sẽ bị giảm xuống, tức là nếu sử dụng để nâng hàng ở tâm tải trọng của càng mới xa xe nâng hơn thì có thể nâng được ít trọng lượng hơn. Người lái xe phải nắm được sức nâng thay đổi khi lắp áo càng xe nâng để giải thích công suất của nó tại các trung tâm tải trọng khác nhau. Nếu yêu cầu của bạn là luôn luôn sử dụng 100% những chiếc càng dài hơn, tốt hơn là bạn nên mua một chiếc xe nâng đi kèm với những chiếc càng thật dài hơn thay vì sử dụng bộ càng phụ.
Phần càng giả có chiều dài lớn hơn khoảng 1,5-2.5 lần chiều dài của càng xe nâng ban đầu có xu hướng uốn cong xuống tại điểm đầu của càng cơ sở. Tải trọng không bao giờ được đặt lên trên các đầu của 2 càng phụ vì chúng tương đối yếu và sẽ dễ bị uốn cong. Trọng tâm của tải trọng phải nằm trên phần càng thật chứ không phải phần áo càng mở rộng.
So sánh giữa sử dụng áo càng – càng nối cho xe nâng và dùng càng đúc
Cùng so sánh khi sử dụng càng đúc đặc và áo càng cho dòng xe nâng 3 tấn để thấy 1 số ưu và nhược điểm của cả hai để giúp bạn lựa chọn chính xác.
Càng đúc | Áo càng ( Càng giả – Càng phụ – Càng nối ) | |
Chi phí | 11000000 VNĐ | 5.500.000 VNĐ |
Thời gian thay thế | 15 – 20 phút | 3 – 5 phút |
Khối lượng | 200 kg | 80 kg |
Cung cấp càng nối dài xe nâng, áo càng xe nâng
Chúng tôi cung cấp:
- Càng nối dài xe nâng hàng, bao càng xe nâng chiều dài từ 1400 – 3000mm.
- Sử dụng thép C45 được tôi luyện, dập, uốn với cường độ cao. Đảm bảo độ bền tuyệt đối khi sử dụng.
- Phù hợp với tất cả các dòng xe nâng hàng hiện có.
- Càng phụ xe nâng cho tất cả các hãng xe nâng trên thị trường: Liugong, Heli, Hangcha, Toyota, Komatsu,…
- Bán càng nối dài xe nâng hàng rẻ, chất lượng tốt.
- Hàng luôn có sẵn, giao hàng ngay khi khách hàng yêu cầu.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0985.183.123.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.